❌ GÓC SỨC KHỎE: CẢNH BÁO TẮM ĐÊM Ở NGƯỜI TRẺ

1. Nguy cơ liệt dây thần kinh số 7.

Nhiều người vì bận rộn nên thường hay có thói quen tắm đêm cho sạch sẽ dễ ngủ. Tắm đêm cũng là thói quen của nhiều bạn trẻ, tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, các trường hợp tử vong do đột tử sau khi tắm đêm được cảnh báo rất nhiều. Ít ai biết rằng liệt mặt, méo miệng chóng mặt, thậm chí đột quỵ nửa đêm đều bắt nguồn từ việc tắm khuya.

2. Tắm đêm gây đột tử, tai biến.

Nếu may mắn, người tắm chỉ bị liệt mặt ngoại biên (còn gọi là liệt dây thần kinh số 7, méo miệng, mắt không nhắm được), đau mỏi vai gáy do cảm lạnh, chóng mặt té ngã. Nếu không may, nạn nhân sẽ bị đột quỵ, tử vong khi đang tắm. Ngay cả lúc tắm xong, nạn nhân cũng có thể bị cứng người, tím tái, ngưng tim ngưng thở, đột tử trong lúc ngủ.

2.1 Nguyên nhân

Do bị nhiễm lạnh đột ngột. Vào ban đêm, nhiệt độ xuống thấp tạo nên sự chênh lệch về nhiệt độ giữa cơ thể với môi trường xung quanh. Nhiệt độ nước tắm không phù hợp với nhiệt độ cơ thể, cơ thể sẽ co hoặc giãn mạch để thích nghi. Sau khi tắm, tiếp tục ở dưới quạt hay điều hòa khiến cho máu lên não chậm, ảnh hưởng đến nhịp đập của tim, huyết áp. Những người có sức khỏe và sức đề kháng yếu nếu nằm điều hòa sau khi tắm rất dễ bị tai biến, đột quỵ.

2.2 Triệu chứng

• Mặt bị xệ, hơi cứng khác thường, miệng méo sang một bên, uống nước bị trào ra ngoài

• Liệt cơ khép vòng mi khiến mắt phía bên mặt bị liệt không nhắm kín được.

• Một vài trường hợp cảm thấy bị tê liệt đột ngột, yếu hẳn một bên mặt.

• Người bệnh khó cử động, khó cười nói, đau trong tai, nhức đầu.

• Mất vị giác, nước mắt, tăng lượng nước bọt trong miệng khi nói chuyện hoặc ăn uống.

2.3 Cách phòng tránh

Một số thời điểm không nên tắm như: khi cơ thể đang bị sốt, sau khi ăn no, sau khi uống rượu, khi vừa đi nắng về, khi bị tụt huyết áp, sau khi vận động mạnh… Nên tạo thói quen tắm sớm, đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, khi cơ thể dễ mệt mỏi và giảm sức chống chịu.

Thời điểm tốt nhất để tắm là buổi sáng hoặc buổi tối trước 20h, và tuyệt đối không nên tắm sau 23h. Từ 19h trở đi, nếu phải gội đầu, hãy sử dụng nước ấm và sấy tóc thật khô trước khi đi ngủ.

Bổ sung sản phẩm phòng ngừa tai biến, đột quỵ: 𝐆𝐢𝐧𝐤𝐠𝐨 𝐂𝐢𝐭𝐢𝐜𝐨𝐥𝐢𝐧 𝐖𝐢𝐭𝐡 𝐂𝐨𝐞𝐧𝐳𝐲𝐦 𝐐𝟏𝟎, Tiền Đình Vương Tâm Phúc (Hỗ trợ làm giảm các biểu hiện thiểu năng tuần hoàn não, tai biến mạch máu não do tắc mạch, tăng tuần hoàn máu cho não, giúp tăng cường trí nhớ và ngủ ngon hơn.)

Hãy “trang bị” cho cơ thể của bạn những tế bào khỏe mạnh nhất để phòng chống bệnh tật bằng việc chăm sóc sức khỏe với các thành phần được bào chế một cách khoa học có từ thiên nhiên.

Cuộc sống bận rộn đôi lúc khiến chúng ta không làm chủ được thời gian dẫn đến phải sinh hoạt cá nhân vào tối muộn, trong đó bao gồm tắm khuya. Đừng để bản thân phải hối tiếc vì đánh mất sức khỏe từ những thói quen tưởng chừng như nhỏ nhặt hằng ngày. Hãy chăm sóc và yêu thương bản thân nhiều hơn nhé!

 

——————————-

🏠Công Ty TNHH Đầu Tư Thương Mại Tâm Phúc

𝐷𝑢̛𝑜̛̣𝑐 𝑇𝑎̂𝑚 𝑃ℎ𝑢́𝑐 – “𝑉𝑖̀ 𝑠𝑢̛́𝑐 𝑘ℎ𝑜̉𝑒 𝑛𝑔𝑢̛𝑜̛̀𝑖 𝑉𝑖𝑒̣̂𝑡”

📧 E-Mail: duocphamtamphuc@gmail.com

🌐 Fanpage: https://www.facebook.com/Tuyendungtamphuc/

☎️ Hotline: 033 217 1796

Leave Comments

0332171796
0332171796