3 LÝ DO DẪN ĐẾN TÌNH TRẠNG UNG THƯ DẠ DÀY.

Căn bệnh ung thư dạ dày tại Việt Nam là bệnh thường mắc tại nam và nữ. Hiện tại, các bạn trẻ từ 20 đến 30 đã mắc các bệnh ung thư. Các loại ung thư thường gặp ở người Việt như: gan, tuyến giáp, dạ dày, vú, đại tràng, phổi. Đa số các bạn trẻ lại mắc bệnh ung thư dạ dày.

1. Biểu hiệu của ung thư dạ dày là gì?

Ung thư dạ dày là sự phát triển không bình thường ở các mô trong dạ dày. Tình trạng viêm niêm mạc hay loét dạ dày thời gian dài không điều trị dẫn đến ung thư. Đây là tình trạng thường xảy ra ở các bệnh nhân ung thư tại Việt Nam. Việc điều trị các triệu chứng viêm loét dạ dày cũng giúp bạn hạn chế nguy cơ mắc các bệnh ung thư.

Nếu bạn có dấu hiệu sau đây thì hãy đến thăm khám bác sĩ để kiểm tra về tình trạng của dạ dày:

  • Đau bụng bất thường
  • Sụt cân không rõ nguyên nhân
  • Buồn nôn và nôn
  • Táo bón và tiêu chảy
  • Đi ngoài phân màu đen kèm xuất huyết
  • Dạ tái nhợt và thiếu máu
  • Đầy bụng, chướng bụng, khó chịu, ợ nóng thường xuyên
  • Trào ngược dạ dày thực quản

Phía trên là các biểu hiện của ung thư dạ dày, bạn cần kiểm tra sức khỏe định kỳ để giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày. Hiện tại, bạn đang bị viêm hay loét dạ dày hãy nhanh chóng thăm khám tại bệnh viện uy tín để được điều trị dứt điểm.

2. 3 lý do mắc ung thư dạ dày

Ung thư căn bệnh ảnh hưởng sức khỏe cơ thể cũng như sức khỏe tinh thần của người bệnh và gia đình họ. Ung thư được xem là cơn ác mộng đối với tất cả mọi người. Lý do gián tiếp tạo nên căn bệnh quái ác này cũng do một phần từ bản thân chúng ta. Lý do có tỷ lệ mắc ung thư dạ dày cao nhất là viêm dạ dày mãn tính. Đây là tình trạng chung hầu hết ở người Việt khi phát hiện bệnh. Hai lý do tiếp theo là do chế độ ăn uống không dinh dưỡng và lối sống không lành mạnh. Đây là hai lý do thường bắt gặp ở nhiều mầm bệnh ở nhiều ung thư khác.

Ngoài ra, thì còn có các nguyên nhân như: nhiễm khuẩn HP, di truyền, thiếu máu ác tính, do nhóm máu, từng phẫu thuật dạ dày. Đây là nguyên nhân gây nguy cơ mắc ung thư dạ dày nhưng chiếm tỉ lệ thấp.

3. Cách phòng tránh ung thư dạ dày

Để phòng tránh nguy cơ mắc bệnh ung thư dạ dày thì chúng ta nên thay đổi thói quen sinh hoạt về ăn uống, lối sống. Trong chế độ dinh dưỡng bạn tránh ăn đồ ăn quá mặn, quá ngọt, nhiều chất béo, lên men và đặc biệt là đồ ăn đóng gói sẵn. Thay vào đó bạn ăn đồ ăn có nhiều rau xanh, trái cây giúp cho cơ thể khỏe mạnh và tránh được các mầm bệnh. Dạ dày nơi tiêu thụ thức ăn của chúng ta nên phải ăn uống đúng giờ, không bỏ bữa, ăn chậm và nhai kỹ.

Lối sống không lành mạnh là lý do dẫn đến tình trạng ung thư dạ dày. Bạn tuyệt đối không sử dụng thuốc lá. Bạn hãy chọn môi trường sống hạn chế hóa chất, bức xạ. Thường xuyên vận động để rèn luyện sức khỏe. Bên cạnh, thay đổi thói quen và chế độ dinh dưỡng bạn nên điều trị dứt điểm các bệnh liên quan đến dạ dày. Phải kiểm tra sức khỏe định kỳ 2 lần/năm để bảo vệ sức khỏe mình khỏi các mầm bệnh gây ung thư. Lưu ý tránh để bản thân bạn căng thẳng ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần và cơ thể.

Ý thức của bản thân chúng ta chính là nguyên nhân gián tiếp để tăng nguy cơ mắc ung thư. Nên bạn phải ý thức bảo vệ sức khỏe của mình tránh khỏi các nguyên nhân gây bệnh. Bạn tránh để bản thân không vui vẻ và thoải mái. Lưu ý các bạn trẻ đừng chủ quan để về ung thư dạ dày vì tỷ lệ mắc ung thư đang dần trẻ hóa ở Việt Nam.

Leave Comments

0332171796
0332171796