TOP 5 THẢO DƯỢC TỐT CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG.

Từ xa xưa, thảo dược đã đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, có rất ít thảo dược vừa có tác dụng ổn định đường huyết vừa phòng ngừa và cải thiện biến chứng tiểu đường. Dưới đây là Top 5 thảo dược tốt chữa bệnh tiểu đường an toàn và hiệu quả, bạn đọc chớ bỏ qua nhé!

1. Dây thìa canh chữa bệnh tiểu đường

day thia canh chua benh tieu duong

Một trong số thảo dược tốt chữa bệnh tiểu đường hàng đầu phải kể đến là dây thìa canh. Dây thìa canh có tên khoa học là Gymnema Sylvestre, thảo dược này đã được nghiên cứu và chứng minh có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

Trong dây thìa canh có chứa hoạt chất chính là Acid gymnemic có tác dụng kích thích tuyến tụy sản sinh ra Insulin nhờ sự tác động vào tế bào Beta của đảo tụy Langerhan, đồng thời giúp trì hoãn sự hấp thu Glucose vào máu. Điều này có tác dụng làm giảm lượng đường trong máu, từ đó giúp ổn định đường huyết ở những người bệnh tiểu đường.

Bên cạnh đó, acid gymnemic còn có tác dụng ức chế vị ngọt của đường bằng cách tương tác với các thụ thể vị giác trên lưỡi. Từ đó, hạn chế cảm giác thèm ngọt giúp giảm lượng đường dung nạp vào cơ thể người bệnh.

2. Mướp đắng chữa bệnh tiểu đường

5 thảo dược giúp hạ đường huyết - Báo VnExpress Sức khỏe

Không chỉ là món ăn hấp dẫn giúp giải nhiệt mùa hè, mướp đắng (khổ qua) còn là một trong những danh sách thảo dược tốt chữa bệnh tiểu đường.

Các nghiên cứu đã chứng minh trong mướp đắng có chứa 3 hoạt chất chính có tác dụng làm hạ đường huyết bao gồm: Charatin, Vicine và Polypeptide-p là 1 hoạt chất hoạt động tương tự insulin, làm nhiệm vụ chuyển hóa lượng đường trong máu thành năng lượng từ đó làm giảm lượng glucose trong máu.

Ngoài ra, trong mướp đắng còn có chứa hoạt chất Lectin giúp giảm lượng đường trong máu sau ăn bằng cách tác động lên các mô ngoại vi, đưa glucose vào máu để tạo năng lượng cho tế bào, giúp người bệnh kiểm soát cân nặng tốt.

Bện cạnh đó, mướp đắng có tác dụng tăng cường chức năng tim, hạ cholesterol máu đồng thời ngăn ngừa nguy cơ mắc các biến chứng trên tim mạch ở người tiểu đường

3. Mạch môn chữa bệnh tiểu đường

Danh sách những thảo dược tốt chữa bệnh tiểu đường không thể thiếu mạch môn. Các hoạt chất polysaccharide trong củ mạch môn đã được chứng mang lại tác dụng giảm sự đề kháng insulin- nguyên nhân hàng đầu khiến đường huyết khó được kiểm soát ở người bệnh tiểu đường type 2.

Đồng thời thúc đẩy quá trình hồi phục của các tế bào tuyến tụy,  làm tăng  tiết insulin trong máu, từ đó giúp điều hòa, ổn định đường huyết một cách tự nhiên và bền vững.

Không chỉ vậy, thảo dược này còn bảo vệ và hạn chế các tổn thương của các mạch máu tại cầu thận đồng thời ức chế sự hình thành của các tổ chức xơ hóa tại thận, từ đó phòng ngừa những biến chứng thận ở bệnh nhân tiểu đường.

4.  Cây kế sữa (Milk Thistle) chữa bệnh tiểu đường

Cây kế sữa là một trong những loại thảo dược chữa bệnh tiểu đường rất tốt. Trong chiết xuất của cây kế sữa có chứa Silymarin với đặc tính chống oxy hóa viêm nhiễm mạnh mẽ, giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh tiểu đường.

Cây kế sữa | BvNTP

Hoạt chất silymarin  có trong Cây kế sữa giúp kiểm soát tốt lượng đường huyết.

Một số nghiên cứu đã chứng minh rằng, Silymarin trong cây kế sữa làm giảm đáng kể nồng độ glucose trong máu khi đói và đồng thời kiểm soát lượng đường huyết trong máu tốt hơn. Đặc biệt, Silymarin cũng làm giảm biến chứng ở thận do bệnh tiểu đường.

5. Hoài Sơn chữa bệnh tiểu đường

Cuối cùng trong chuỗi những thảo dược tốt cho bệnh tiểu đường là Hoài Sơn. Hoài sơn hay còn gọi là củ mài đã được cứu chứng minh về tác dụng giảm đường huyết sau ăn ở những người bệnh tiểu đường.

Hoài sơn có khả năng kích thích sự sản hormone GP1, giúp thúc đẩy sự sản xuất insulin của tuyến tụy đồng thời  giúp cải thiện và phục hồi các chức năng tế bào beta của đảo Langerhans. Nhờ đó làm giảm chỉ số HbA1C  đồng thời ngăn ngừa các biến chứng bệnh tiểu đường hiệu quả.

Sự kết hợp hoàn hảo của Dây thìa canh và Mướp đắng giúp hỗ trợ chữa bệnh tiểu đường

Có thể thấy, công dụng tuyệt vời trong điều trị bệnh tiểu đường mà các thảo dược mang lại .Tuy nhiên, để nhằm mang đến nên hiệu quả vượt trội hơn nữa, ngăn chặn hiệu quả các tổn thương do tiểu đường gây ra, các nhà nghiên cứu đã khéo léo ứng dụng và kết hợp nhuần nhuyễn các thảo dược thiên nhiên.

Sự kết hợp của Dây thìa canh, Mướp đắng, Cao Bạch quả là lựa chọn hoàn hảo dành cho người bị bệnh tiểu đường. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị và phòng ngừa biến chứng tiểu đường điều hòa huyết áp mà còn giảm cholesterol máu, hỗ trợ điều hòa huyết áp. Và quan trọng hơn hết, chìa khóa này sẽ giúp bạn cải thiện được cuộc sống, đem lại niềm vui, niềm hi vọng vào tương lai.

Có thể là hình ảnh về 2 người và văn bản

THÌA CANH THANH ĐƯỜNG – Giải pháp giúp hỗ trợ giảm đường huyết, giảm nguy cơ biến chứng bệnh tiểu đường.

 

Leave Comments

0332171796
0332171796