NHỮNG AI KHÔNG NÊN UỐNG OMEGA – 3?

Omega-3 là một trong những loại thực phẩm chức năng rất cần thiết mà bạn nên bổ sung cho cơ thể, nhưng không phải ai cũng nên bổ sung Omega-3.

Omega-3 có tác dụng gì với sức khoẻ?

Omega-3 là axit béo không no thiết yếu cho cơ thể. Mọi người cần bổ sung Omega-3 vì cơ thể con người không thể tự tổng hợp và tạo ra Omega-3. Axit béo Omega-3 bao gồm 3 loại là EPA, ALA và DHA, đều là những chất cần thiết cho sức khỏe.

– Tốt cho sức khỏe tim mạch: Ngăn ngừa đột quỵ, nhồi máu cơ tim và làm giảm nguy cơ hình thành các mảng xơ vữa động mạch.

– Tốt cho mắt: DHA có vai trò quan trọng trong quá trình phát triển thị lực và thần kinh ở trẻ nhỏ. Bổ sung đầy đủ Omega-3 sẽ làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng, suy giảm thị lực.

– Tốt cho người bệnh rối loạn lo âu và trầm cảm: Omega-3 có thể giúp giảm các triệu chứng trầm cảm và lo lắng.

– Tốt cho người bệnh tăng huyết áp: Bổ sung Omega-3 đúng chỉ định có thể giúp duy trì huyết áp ổn định.

– Tác dụng khác: Omega-3 còn giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, tốt cho da, kiểm soát lượng dầu của da, kiểm soát độ ẩm của da, ngăn ngừa sự tăng lớp sừng của nang lông, ngăn ngừa lão hóa da sớm và mụn.

Những ai không nên uống Omega-3?

Omega-3 tuy mang lại nhiều lợi ích đối với sức khoẻ nhưng không phải ai cũng nên bổ sung dưỡng chất này. Một số trường hợp sau không nên bổ sung dầu cá Omega-3:

  • Người mắc bệnh đường tiêu hóa: Có thể bị đầy hơi, chướng bụng.
  • Trẻ dưới 15 tháng tuổi: Ccó thể gây hại cho một số cơ quan trong cơ thể.
  • Thai phụ: Không nên bổ sung dầu cá thô vì nó có thể chứa nhiều chất ô nhiễm và kim loại nặng gây ảnh hưởng đến sức khỏe của cả mẹ và bé. Thay vào đó, chỉ nên bổ sung Omega-3 từ thực phẩm.

Trên đây là những thông tin giải đáp băn khoăn “Những ai không nên uống Omega-3?”. Nhìn chung Omega-3 là loại dưỡng chất rất tốt cho sức khỏe và hầu hết là không gây hại khi nó được sử dụng đúng liều lượng. Tuy nhiên, đây chỉ là loại thực phẩm hỗ trợ chứ không phải là thuốc. Bên cạnh đó, thị trường hiện nay lại có bán rất nhiều loại Omega-3 khác nhau.

Do đó, trước khi quyết định bổ sung loại axit này chúng ta nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để biết được nên dùng loại nào, cách thức sử dụng và liều dùng sao cho phù hợp để đạt được tác dụng cao nhất. Việc tham vấn ý kiến bác sĩ cũng sẽ giúp bạn có được một chế độ ăn giúp bổ sung Omega-3 hiệu quả hơn.

Leave Comments

0332171796
0332171796