TOP CÁC THỰC PHẨM TỐT CHO HỆ HÔ HẤP CỦA TRẺ TRONG MÙA ĐÔNG

Mỗi đợt đông về, những căn bệnh đường hô hấp lại “nhăm nhe” rình rập bé yêu và khiến mẹ ngủ không yên giấc. Hiểu được điều này, xin mách mẹ những thực phẩm có thể hỗ trợ ngăn ngừa tối đa các mầm mống gây bệnh và bảo vệ bé yêu an toàn trong suốt mùa đông tới.

• Tỏi, hành lá, gừng, rau mùi, rau cần, hành tây: Với thành phần có chứa các chất như allicin, sulfhydryl, vitamin C, vitamin nhóm B và rất nhiều khoáng chất, các loại gia vị này có tác dụng như những thuốc kháng sinh tự nhiên, hỡ trợ bé tăng cường miễn dịch và ngăn ngừa, khắc phục nhiều bệnh, trong đó có các bệnh đường hô hấp.

• Các thực phẩm giàu vitamin C như cam, bưởi, dứa, dưa chuột, ớt ngọt, cà chua, các loại cải, các loại rau xanh,… không những có lợi cho đường hô hấp mà còn có khả năng chống oxi hóa rất hiệu quả. Vào mùa đông, mẹ sẽ có tha hồ sự lựa chọn cho các thực phẩm thuộc nhóm này, bởi đây là mùa của rất nhiều loại rau cải, cà rốt, rau diếp, súp lơ…

vegetables

Rau củ quả chứa nhiều loại vitamin hỗ trợ giúp tăng sức đề kháng cho bé

• Các thực phẩm giàu vitamin D như cá, ngũ cốc, đậu nành, sò, nấm, trứng, gan động vật cũng có tác dụng hỗ trợ giúp trẻ ngăn ngừa nhiễm trùng đường hô hấp. Ngoài ra, thiếu vitamin D còn là nguyên nhân của nhiều căn bệnh mãn tính, vì vậy mẹ cần lưu ý để bổ sung thường xuyên cho trẻ những thực phẩm thuộc nhóm này. Thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

 

Leave Comments

0332171796
0332171796