BÍ QUYẾT lấy lại sức khỏe và tinh thần làm việc sau Tết hiệu quả.

Sau kỳ nghỉ Tết, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi và không có tinh thần quay lại làm việc. Vậy bạn đừng bỏ qua bài viết sau nhé, DƯỢC TÂM PHÚC sẽ mách bạn 8 bí quyết lấy lại sức khỏe và tinh thần làm việc sau Tết vô cùng hiệu quả.

1. Cấp đủ nước cho cơ thể

Uống đủ nước không những giúp cơ thể bạn tràn đầy sức sống mà còn có khả năng giảm thiểu các loại bệnh vặt như khô da, táo bón, sỏi thận hoặc viêm cổ họng. Do đó, tùy thuộc vào tình trạng cơ thể mà bạn hãy lựa chọn số lít nước nên uống mỗi ngày.

Thông thường, các bác sĩ khuyên mọi người nên uống trung bình khoảng 2 lít/ngày vào lúc cơ thể cảm thấy khát hoặc khi tập luyện thể thao ra nhiều mồ hôi. Tuy nhiên, bạn cũng có thể lắng nghe cơ thể mình và cân nhắc xem nên uống bao nhiêu là thích hợp nhất.

Cấp đủ nước cho cơ thể

2. Bổ sung dưỡng chất

Ăn đúng và đủ bữa trong ngày giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, mang lại cho bạn tinh thần lạc quan và tràn đầy sức sống. Đặc biệt, bạn không nên bỏ ăn sáng vì đây là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, giúp bạn bắt đầu ngày mới với nhiều năng lượng.

Để phục hồi sức khỏe sau kỳ nghỉ Tết, bạn nên chọn những loại trái cây giàu vitamin như cam, dâu và xoài. Ngoài ra, bạn cũng có thể bổ sung các loại hạt khô (hạt điều, hạnh nhân, đậu phộng) và rau xanh để bổ sung chất xơ, có lợi cho hệ tiêu hóa.

Những dưỡng chất cần bổ sung để bảo vệ sức khỏe tổng thể - Báo Cần Thơ  Online

3. Ngủ đúng giờ, đủ giấc

Ngủ sớm và ngủ đủ giấc sẽ giúp bạn kiểm soát được lượng máu lưu thông lên não, giảm căng thẳng và mệt mỏi vô cùng hiệu quả. Để có một giấc ngủ ngon và sâu, bạn nên bắt đầu đi ngủ vào khoảng 21 – 22 giờ mỗi ngày và tránh xem điện thoại nhiều trước khi ngủ.

Điều gì xảy ra với cơ thể khi đi ngủ trước 22 giờ?

Tùy thuộc vào từng độ tuổi khác nhau mà thời gian ngủ bao nhiêu tiếng trên một ngày cũng thay đổi. Bạn có thể tham khảo Bảng phân chia số giờ ngủ theo độ tuổi như sau:

Độ tuổi Thời gian ngủ/ ngày
0 – 3 tháng tuổi 14 – 17 giờ
4 – 11 tháng tuổi 12 – 15 giờ
1 – 2 tuổi 11 – 14 giờ
3 – 5 tuổi 10 – 13 giờ
6 – 13 tuổi 9 – 11 giờ
14 – 17 tuổi 8 – 10 giờ
18 – 64 tuổi 7 – 9 giờ
Trên 65 tuổi 7 – 8 giờ

4. Tập luyện thể thao

Vào dịp Tết, bạn thường bổ sung nhiều năng lượng qua các món ăn và nước giải khát. Việc này khiến cơ thể dễ chuyển sang tình trạng mệt mỏi hoặc tăng cân. Do đó, bạn nên dành ra 30 phút/ngày và khoảng 5 ngày/tuần để luyện tập thể thao, chạy bộ hoặc tập yoga nhé!

Ý nghĩa của việc luyện tập thể dục thể thao | Prudential Việt Nam

5. Đặt mục tiêu cho công việc

Đặt mục tiêu rõ ràng cho công việc cũng là một trong những phương pháp hiệu quả giúp bạn lấy lại tinh thần làm việc sau kỳ nghỉ Tết. Khi thực hiện phương pháp này, bạn cần đặt mục tiêu thật chi tiết, có thể phân thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn.

Việc viết ra từng mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn biết được mình cần làm gì để đạt được. Nếu quá mơ hồ, bạn sẽ không có nhiều động lực để làm việc. Chẳng hạn như, thay vì nói “Tôi muốn giao tiếp tiếng Nhật” thì hãy đặt mục tiêu “Tôi phải đạt được chứng chỉ tiếng Nhật N5”.

Đặt mục tiêu cho công việc

6. Lên kế hoạch làm việc

Sau khi đã viết ra những mục tiêu trong công việc, bạn nên lên cho mình một kế hoạch làm việc thật cụ thể. Chỉ có như thế, bạn mới vực dậy được tinh thần để bắt đầu từng bước hoàn thành từng công việc của mình.

Đầu tiên, bạn hãy xác định công việc mình cần làm, sau đó lên kế hoạch và sắp xếp theo thứ tự quan trọng. Tiếp đến phụ thuộc vào đặc điểm, tính chất cũng như mức độ khó, dễ của công việc mà đưa là một thời hạn hoàn thành nhất định.

Làm việc có kế hoạch là gì? Vì sao kỹ năng này quan trọng?

7. Trang trí lại không gian làm việc

Có thể bạn chưa biết, không gian làm việc đóng vai trò quan trọng trong việc lấy cảm hứng cũng như tâm trạng trở nên tốt hơn. Để lấy lại tinh thần sau kỳ nghỉ Tết bạn hãy bỏ ra một chút thời gian để sắp xếp, trang trí lại bàn làm việc của mình.

Bạn có thể bắt đầu vào lau dọn bàn thật sạch, điểm thêm một chậu cây xanh hợp phong thủy hoặc thêm một ít hoa tươi để thêm màu sắc. Hay đơn giản là thay đổi vị trí đồ vật có trên bàn. Những thay đổi nhỏ này có thể giúp bạn cảm thấy mới mẻ và hào hứng hơn rất nhiều.

Trang trí lại không gian làm việc

8. Trò chuyện cùng đồng nghiệp

Nếu như bạn cảm thấy chán nản, lưu luyến những ngày Tết vừa qua thì bạn có thể trò chuyện với đồng nghiệp những niềm vui mình đã trải qua. Sự quan tâm và hòa đồng này cũng góp phần cho tinh thần đoàn kết trong tập thể được cải thiện.

Thêm vào đó, hãy cùng các đồng nghiệp lên kế hoạch cho công việc và những điều cần đạt được cho năm mới. Điều này không chỉ giúp cho bạn có động lực quay lại làm việc mà còn cảm thấy hứng khởi nữa đấy.

Những mẫu câu tiếng Anh giao tiếp với đồng nghiệp

Leave Comments

0332171796
0332171796